VĂN KHẤN LỄ ĐỘNG THỔ .

Nam mô A Di Đà Phật .
Kính lạy : Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần .
Quan đương niên hành khiển .
Các tôn Thần bản xứ .
Hôm nay là ngày ...............tháng ...............năm ..............................
Tín chủ của chúng con là .................................................. ..........................Ngụ tai : .................................................. .................
Thành tâm sưả biện hương , hoa , lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án . Vì tín chủ của chúng con .................................................. .................................................. ....
Nay chọn được ngày lành tháng tốt , kính cáo chư vị Linh Thần , cúi mong soi xét và cho phép được .......................... . Nhân có lễ vật tịnh tài dâng cúng , bày trên án tọa .
Tính chủ chúng con thành tâm kính mời :
Ngài Kim niên đương cai Thái tuế chí đức tôn Thần .
Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .
Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa . Ngài định Phúc Táo quân . Các ngày Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này .
Cúi xin : Giáng lâm trước án , chứng giám lòng thành , thụ hưởng lễ vật . Dộ cho chúng con mọi duyên thuận lợi , công việc hanh thông . Chủ , thợ được chữ bình an , tháng ngày được hưởng phần lợi lộc . Âm phù - Dương trợ , sở nguyện tòng tâm . Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị tiền chủ , hậu chủ và các hương linh , cô hồn y thảo phụ mộc , phảng phất trong khu vực này . Xin mời tới đây chiêm ngưỡng tôn Thần , thụ hưởng lễ vật , phù trì cho tín chủ , cũng như chủ thợ đôi bên khiến cho an lạc , công việc hanh thông , chóng thành .
Dãi tấm lòng thành , cúi xin chứng giám .
Cẩn cáo