THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . BÀI 3.


ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào
 không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.
2/ PHÚC THẦN VOI GANESHA .
Ganesha là một vị thần đầu voi tượng trưng “cho sự hợp nhất giữa tiểu vũ trụ và đại vũ trụ”, được xem là vị Phúc thần đáp ứng những điều may mắn, cát tường cho mọi lời cầu nguyện. Ngài là đứa con ra đời từ cuộc hợp hôn giữa thần Shiva với con gái của thần núi Himalaya là nàng Uma Himavutee thường được gọi bằng một tên gợi cảm là Parvati (Sơn nữ). Trong một lần tức giận Shiva đã chặt rụng đầu của Ganesha. Do thấy vợ là Parvati khóc thương thảm thiết nên Shiva ra lệnh cho người hầu ra ngoài tìm một cái đầu về trong vòng một ngày, nhưng đoàn người hầu đi từ sáng sớm đến chiều tối chỉ tìm thấy một con voi, họ bèn chặt đầu con voi đó dâng lên cho Shiva. Shiva liền gắn đầu voi vào thân Ganesha. Từ đó thần Ganesha có hình dáng mình người đầu voi. Thần có nhiều tài năng, dập tắt mọi trở ngại khó khăn, có quyền ban mọi điều tốt lành, thần bảo vệ bếp lửa, thần là hiện thân của thông minh và trí tuệ của thần Shiva. Thần Ganesha được hiển thị với hình ảnh thân người đầu voi và hình ảnh này đã được tôn thờ ở khắp Nepal lẫn ở Ấn Độ, Thái lan, Campuchia. Trong những cuộc họp mặt, tổ chức hoặc những lúc gia đình tụ hội về, người ta thường bắt đầu bằng những bài kinh cầu nguyện đến thần Ganesha. Và cũng trong các cuộc làm ăn, mở tiệm hoặc khánh thành một cơ sở nào, người ta cũng cho rằng sẽ không thành tựu nếu không có những buổi lễ cầu nguyện thần Ganesha.

Xem thêm tại CÁC VỊ THẦN ẤN ĐỘ TRONG TÍN NGƯỠNG BÀ LA MÔN VÀ HINDU GIÁO. BÀI 8. 
( https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=7280330204358162375#editor/target=post;postID=6685689339194601011;onPublishedMenu=allposts;onClosedMenu=allposts;postNum=11;src=link ).
" Thần Ganesha - Con thứ hai của Shiva và Pârvatĩ  - mình người đầu voi, được tín đồ Ấn Độ giáo tin thờ như một phúc thần, ban phát hạnh phúc thịnh vượng cho nhân loại .



Shiva Ganesha ( / ɡ ə n eɪ ʃ ə / ; Sanskrit : गणेश, Ganesa , còn được gọi là Ganapati và Vinayaka, là một trong những vị thần nổi tiếng nhất và tôn thờ nhất trong các đền thờ Hindu . Hình ảnh của ông được tìm thấy trên khắp Ấn Độ .Giáo phái Hindu tôn thờ ông bất kể thành phần xã hội. Sự sùng kính Ganesha được khuếch tán rộng rãi và kéo dài đến Jains, Phật giáo, Ấn Độ và xa hơn nữa . Thần có nhiều tài năng, dập tắt mọi trở ngại khó khăn, có quyền ban mọi điều tốt lành, thần bảo vệ bếp lửa, thần là hiện thân của thông minh và trí tuệ của thần Shiva. Thần Ganesha được hiển thị với hình ảnh thân người đầu voi và hình ảnh này đã được tôn thờ ở khắp Nepal lẫn ở Ấn Độ. Trong những cuộc họp mặt, tổ chức hoặc những lúc gia đình tụ hội về, người ta thường bắt đầu bằng những bài kinh cầu nguyện đến thần Ganesha. Và cũng trong các cuộc làm ăn, mở tiệm hoặc khánh thành một cơ sở nào, người ta cũng cho rằng sẽ không thành tựu nếu không có những buổi lễ cầu nguyện thần Ganesha. Vào dịp lễ đăng quang của nhà vua Nepal, ông cũng đến đền thờ thần Ganesha ở công trường Dubar tại Kathmandu để đảnh lễ và cầu nguyện thần Ganesha.
Mặc dù ông được biết đến bởi nhiều hình dáng, Ganesha mang hình ảnh đầu con voi là dễ dàng nhận biết. Ganesha được tôn kính như là loại bỏ các trở ngại, biểu tượng của nghệ thuật và khoa học và thiên về trí tuệ và sự khôn ngoan. Là thần của sự khởi đầu, ông được vinh danh lúc bắt đầu các nghi lễ. Ganesha cũng được gọi như là người bảo trợ của các chữ cái và học hỏi trong văn học . 
Ganesha là một vị thần đáng kính trong Ấn Độ giáo, nhân dạng của thần kỳ dị, với đầu voi mình người. Thần Ganesha là tượng trưng của tài trí, hạnh phúc và thành công. Ngài là con của thần Shiva và nữ thần Parvati.
Theo truyền thuyết Ganesha là con trai của thần Shiva và nữ thần Parvati. Nữ thần Parvati luôn bị thần Shiva nhìn với con mắt thèm muốn nên nữ thần đã tìm cách tự bảo vệ mình. Do đó bà đã tạo ra thần Ganesha khi Shiva đang trên đường đi săn. Khi Shiva đi săn trở về không nhận ra cơ thể nữ thần Parvati vì chúng được Ganesha che mất. Shiva rất tức tối và đã chặt đứt đầu Ganesha. Paravati cầu xin Shiva để Ganesha được sống và cho Ganesha một cái đầu mới. Để Paravati không đau khổ, Shiva đã ra lệnh chặt đầu con vật đầu tiên thần nhìn thấy gắn làm đầu cho Ganesha. Và con vật ấy là một con voi.
Parvati người đã tạo nên hình hài của thần voi Ganesha (con trai của Shiva và Parvati) từ những phần nhơ nhuốc của cơ thể bà; sau này thần Ganesha đã được ban cho sự sống nhờ nước thánh của thần Ganga. Do đó, Ganesha được xem như có hai bà mẹ—Pārvati và Gangā, và cũng vì thế nên được gọi là Dvaimātura và Gāngeya (con trai của Ganga).
Ganesh là vị Thần rất được tôn thờ, và cũng dễ nhận ra nhất, với cái đầu voi và cái bụng bự. Có ít nhất là bốn thuyết nói về nguồn gốc của Ngài.
 Thuyết thứ nhất cho rằng Shiva tự mình tạo nên Ganesh. Tuy nhiên, Ganesh quá đẹp trai, khiến vợ của Shiva cũng phải mê, làm cho Shiva nổi ghen. Shiva liền khiến Ganesh biến dạng trở thành « đầu voi, bụng bự », rồi giao cho Ganesh chỉ huy đám thị vệ lùn của mình.
  Theo thuyết thứ hai thì Ganesh sinh ra từ cáu ghét của Parvati, hay từ máu kinh nguyệt của Bà. Sau đó Parvati giao cho Ganesh trách nhiệm giữ cửa phòng mình, chủ yếu là để ngăn không cho Shiva xông vào, trong những lúc Bà không muốn. Một cách « thi vị » hơn một chút, người ta kể rằng trong lúc Parvati tắm, Shiva đòi vào, Parvati không cho, và lấy cáu ghét của mình làm nên Ganesh để ngăn chặn Shiva. Chuyện khác : Parvati đang có kinh, không muốn tiếp Shiva, liền lấy máu kinh nguyệt của mình làm nên Ganesh, vẫn với sứ mạng chặn đường Shiva. Thật ra chỉ cần ghi nhận Ganesh sanh ra từ sự ô uế bợn nhơ của người nữ.
 Khi mới sanh, Ganesh rất đẹp trai (như thuyết trước). Nhưng, trong lúc giữ cửa cho mẹ, gặp lúc Shiva xông đến đòi vào, Ganesh liền khện cho Shiva một trận không nhân nhượng. Shiva gọi Vishnu đến giúp, Ganesh khện luôn Vishnu. Rốt cuộc Brahma phải nhập cuộc, và trước thần lực của toàn thể Ba Ngôi, Trimurti, Ganesh thất thế và bị chặt bay đầu. Parvati nổi tam bành, đòi « Chúa Ba Ngôi » phải trả lại cho bà đứa con yêu dấu. Shiva, Ngôi thứ ba, xuống nước, hứa sẽ khẩn cấp ráp lại cho Ganesh cái đầu thứ nhất mà Ngài chớp được. Một con voi lò mò bước đến. Thế là Ganesh được ráp cho một cái đầu voi ! Thuyết này nhấn mạnh đến « mặc cảm oedipe » của trẻ con : bé trai yêu mẹ và ghen với bố, trong tiềm thức hình dung sự tranh chiến với bố, cũng như những hình phạt mà nó phải chịu (thiến) nếu vượt quá một lằn ranh dục tính nào đó. Thật ra, có chỗ kể rằng Ganesh đã thực sự có liên hệ xác thịt với Parvati.
  Một thuyết khác cho rằng khi Shiva chặt đứt cái đầu thứ năm của Brahma, cái đầu Đạo Sĩ, thì Ngài kiêu hãnh trưng bày « của quý » ra trước các vị phu nhân của những Đạo Sĩ cao trọng. Các Đạo Sĩ này nguyền rủa Shiva, khiến cho dương vật của Shiva rơi xuống đất, và đồng thời Shiva trở thành một con voi. Một vị Thần ráp dương vật lại cho Shiva và Shiva lấy lại hình thù cũ. Đến khi Shiva làm tình với Parvati, thì một giọt tinh dịch rơi xuống đất, hóa ra Ganesh, mang đầu voi, nhắc lại việc cha mình cũng đã từng là voi. Ở đây cần ghi nhận liên hệ giữa bản tính « voi », tượng trưng cho sự thông thái, và sự kiện bị thiến mất dương vật.
Còn một thuyết thứ tư theo đó Parvati để rơi một giọt máu kinh nguyệt của mình xuống sông Hằng (Gange). Một Nữ Quỷ nuốt giọt máu ấy, thụ thai, sanh ra Ganesh với năm cái đầu voi. Bốn cái đầu bị cắt, còn lại Ganesh với một đầu voi. Thuyết này nhắc chuyện bị cắt đầu trong thuyết thứ hai, đồng thời gợi lại chuyện Brahma với năm cái đầu và chuyện sanh ra từ máu kinh nguyệt. Một chi tiết khác, sông Gange, tượng trưng bởi Nữ Thần Ganga, nơi Parvati đặt giọt máu kinh nguyệt của mình, nằm ngay trên chính ... búi tóc của búi tóc của Shiva !
Đầu voi của Ganesh chỉ có một chiếc ngà duy nhất, phía bên phải. Biểu tượng của hai ngà voi là :  lý trí bên phải, và tình cảm bên trái. Ganesh chỉ có chiếc ngà bên phải, được coi như lý trí khắc phục tình cảm. Tuy nhiên, trong điều kiện nào vị Thần đã đánh mất chiếc ngà bên trái. Lại có nhiều thuyết.
 Ngày nọ Ganesh đang giữ cửa phòng của bố mẹ mình thì Krishna (hóa thân của Vishnu) mò đến. Ganesh ngăn lại. Krishna dùng búa rìu chặt đứt chiếc ngà bên trái của Ganesh.
 Thuyết khác. Ganesh rất tham ăn, nhất là bánh kẹo. Một hôm Ngài ăn đầy một bụng kẹo bánh, no cành hông, sau đó cưỡi một con chuột  đi chơi. Có con rắn làm cho chuột hoảng sợ nhảy dựng lên. Ganesh té bể bụng, như chúng ta thường dọa trẻ con khi chúng ăn quá nhiều kẹo bánh. Tuy nhiên Ganesh không phải là một nhóc tì cơ bản, mà là một vị Thần. Ngài liền lượm tất cả kẹo bánh tung tóe khắp nơi, nhét trở vào bụng mình, cột lại với con rắn cho chắc chắn, rồi lại … đi chơi tiếp ! Vị Thần Mặt Trăng (Chandra) và 27 bà vợ (27 vị Tinh Tú), thấy cảnh khôi hài ấy, không nhịn được, cùng nhau ôm bụng cười ngặt nghẽo. Ganesh giận dữ (như trẻ con khi bị chế diễu), bẻ một chiếc ngà của mình, chọi Mặt Trăng. Mặt Trăng buộc phải lặn mất. Mặt trăng tượng trưng cho thời gian. Không còn mặt trăng thì không thể được. Chư Thần liền đến thuyết phục Ganesh xin tha lỗi cho Mặt Trăng. Ganesh nhận lời, nhưng quy định những lúc Mặt Trăng được xuất hiện và những lúc phải khuyết đi và biến mất.
  Một thuyết thứ ba cho rằng khi Vyasa, tác giả chuyện Mahabharata thuật chuyện này lại cho Ganesh, thì vị Thần bẻ một chiếc ngà của mình để làm bút ghi lại lời của Vyasa. Với thuyềt này, Ganesh là Thần của văn sĩ và là biểu tượng của sự thông minh trí tuệ.
 Ngoài ra bụng bự của Ganesh biểu tượng cho sự thịnh vượng, nhưng cũng là sức hàm chứa vô lượng. Đầu voi to lớn, như đã nói, tượng trưng cho trí tuệ thông thái, tai to nghe nhiều hiểu rộng. Cái vòi tượng trưng cho những khả năng dặc biệt không ai có được. Chiếc vòi có thể khai thông mọi bế tắc, quật ngã cây cối, gúp vượt qua rừng rậm, nhưng cũng lại rất tế nhị, thậm chí nhặt nổi một cây kim ! Sự kiện Ganesh cưỡi chuột cũng đáng được quan tâm. Con chuột tí hon lại được gán cho Thần Voi Ganesh ! Toàn thể thế giới loài vật được coi như hiện diện trong khoảng cách giữa chuột và voi, tức là trong Ganesh (con vật được cưỡi bởi các vị Thần cũng là biểu hiện của vị Thần ấy). Ganesh tượng trưng cho sự thăng hoa từ chuột tới voi, từ nhơ bẩn ô uế đến Hiện Hữu linh thiêng cao quý, từ tâm lý trẻ con nhỏ mọn đến Trí Tuệ cao siêu không giới hạn.

 Khi nhìn cái đầu voi của Ganesh, có khi nào chúng ta tự hỏi : cái đầu ấy chứa đựng gì, nghĩ gì, ước vọng gì, nhìn cuộc sống, nhìn sự vật, như thế nào ? Làm sao ta biết được những gì xảy ra trong một cái đầu voi ? Truyền thống Ấn Độ cho rằng voi nhìn mọi thứ to gấp hai lần “sự thật”. Biểu tượng “đầu voi” buộc chúng ta phải chấp nhận rằng mỗi tâm hồn có một thế giới riêng của mình. Ngược lại, thế giới chẳng qua chỉ là một tập hợp hình ảnh nội tâm được liên kết bởi một “tiếng nói bên trong” riêng biệt cho mỗi tâm hồn. Sau này Nhà Phật cho rằng “ngoài tâm không vật, ngoài vật không tâm” … 
Lễ hội Ganesha (Ganesh Chaturthi).
Gagesh Chaturthi là một lễ hội lớn của người Hindu, đặc biệt là cộng đồng Hindu ở bang Maharashtra. Lễ hội này nhằm vào tháng Bhadra của Ấn Độ (khoảng từ 20/8 đến 22/9 TL). Năm nay lễ hội Ganesha được tổ chức từ ngày 11 đến 21 tháng 9.
Lễ hội Gagesha được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ ngày sinh của thần Ganesha, vị thần được thờ phụng phổ biến trong Ấn giáo, và cũng được xem là một trong bốn vị thần quan trọng của tôn giáo này. Ba vị khác là Brahma, Vishnu và Shiva. Thần Ganesha (tên gọi khác là Ganapati), vị thần mình người đầu voi, theo truyền thuyết, là con trai của thần Shiva và nữ thần Parvati.


Theo Ấn giáo, đầu (voi) của thần Gagesha tượng trựng cho tự ngã (atman), thực tại tối hậu của con người; còn thân (người) của Thần tượng trưng cho maya, là sự hiện hữu của con người nơi cõi đời trần tục. Đầu voi của Thần cũng tượng trưng cho trí tuệ, với vòi tượng trựng cho âm Om, biểu tượng âm thanh của thực tại vũ trụ. Thần Ganesha cũng được xem là vị Thần có khả năng đoạn trừ những chướng ngại, là vị Thần của may mắn, tài sản và trí tuệ.
Câu chuyện về vị Thần mình người đầu voi này được kể như sau:
Một lần nọ, nữ thần Parvati trong khi tắm đã dùng đất có được do kì cọ trên cơ thể của mình tạo nên một cậu bé. Sau đó bà giao cho cậu bé này nhiệm vụ canh giữ phòng tắm của bà. Khi thần Shiva, chồng của nữ thần Parvati lúc đi ra ngoài trở về, đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một kẻ lạ hoắc không biết ở đâu tới đã ngang nhiên chận cửa không cho mình vào. Đùng đùng nổi giận, thần Shiva đã chặt đứt đầu cậu bé. Khi hay biết sự việc, nữ thần Parvati vô cùng buồn đau. Để an ủi vợ, thần Shiva bèn phái đội quân của ngài đi lấy đầu của bất cứ con vật nào mà họ gặp nếu con vật đó đang ngủ mà mặt quay về hướng bắc. Đội quân của thần đi tìm, thấy một con voi con đang ngủ thì chặt đầu mang về. Thần Shiva sau đó gắn đầu voi vào thân hình cậu bé, hồi sinh lại mạng sống và giao cho cậu nhiệm vụ lãnh đạo đội quân của mình. Cậu bé này do đó có tên là Ganesha (ganesah có nghĩa là người cai quản hay chúa tể của một nhóm). Và thần Shiva cũng ban cho cậu bé thêm một đặc ân, rằng dân chúng sẽ thờ phụng và đọc tên của cậu bé này trước khi thực hiện một công việc nguy khó. Đó là những gì được mô tả trong Shiva Purana.
Trong Brahma Vaivarta Purana thì câu chuyện được kể rằng: thần Shiva khuyên vợ mình là nữ thần Parvati nên chay tịnh một năm để cầu thần Vishnu ban cho họ một đứa con. Nữ thần Parvati làm theo lời chồng và ước nguyện của họ đã trở thành hiện thực. Khi cậu bé chào đời, các thần linh ở khắp nơi đã tụ hội về để chúc mừng và ngắm nhìn cậu bé. Thần Shani, con trai của thần Surya (thần Mặt trời) cũng có mặt nhưng không chịu ngắm nhìn đứa bé này. Thần Parvati thấy lạ thì hỏi nguyên cớ; thần Shani bèn nói rằng nếu ngài nhìn vào cậu bé thì đầu cậu bé sẽ lập tức rơi lìa khỏi cổ. Nghe vậy nhưng nữ thần Parvati vẫn không tin, nài nỉ thần Shani hãy nên ngắm nhìn (cháu nó) một lần, và kết quả là đầu cậu bé đã rơi lìa khỏi cổ. Trước tình cảnh thảm thương ấy, các vị thần đều cùng nhau than khóc, riêng thần Vishu đã vội vàng đi đến sông Pushpabhadra, mang đầu một con voi con về và gắn lên người cậu bé, làm sống lại cậu. Về sau (nghe nói) Ganesha rất thông minh trí tuệ, trở thành một vị thần quan trọng và được tin là bậc sáng tác nên bộ Mahabharata." (CÁC VỊ THẦN ẤN ĐỘ TRONG TÍN NGƯỠNG BÀ LA MÔN VÀ HINDU GIÁO. BÀI 8. )
Theo truyền thuyết, Ganesha là một nhân vật có khả năng giúp ích thành công, vượt qua mọi chướng ngại, chính vì vậy Thần Ganesha trở thành vị thần chủ yếu của các thương gia, doanh nhân. Ngay cả hiện nay, trong Phật giáo của Thái Lan, thần Ganesha được xem như vị thần của thành công, vượt qua được tất cả trở ngại.
Ganesha còn có quyền lực ban tính bất tử cho đệ tử của mình. Con số 21 là con số thiêng liêng của Ganesh. Đầu voi của Ganesha là công trình của Shiva, muốn biến hóa một con người hăng tính thành một nhân vật khôn ngoan và tinh tế. Con đường đi tìm cái đầu về phía bắc có nghĩa là con đường thiên khải (devayana), cái đầu sinh vật thứ nhất hướng mặt về phía bắc (uttaram) biểu hiện điềm lành và thấm nhuần đạo lý.
Tượng thần đầu voi Ganesha - thời kỳ Vương quốc Rattanakosin, từ thế kỷ 24-25 Phật lịch (khoảng 100 - 200 năm trước).
Thần Ganesha mình người, đầu voi, tượng trưng cho sự tài trí, hạnh phúc và thành công tại bảo tàng gỗ ở Nakhon Pathom , Nằm ở quận Don Phaek, huyện Nakhon Chai Si thuộc tỉnh  Nakhon Pathom, Thái Lan .
Ganesh mantra .( Thần chú Ganesh ).

Tất cả các vị thần đều có một câu thần chú nào đó hoặc tụng kinh liên kết với chúng. Thần chú Om Gam Ganapataye Namaha là Ganesh Mantra kết hợp với Thần voi Ganesh . Tụng thần chú này người ta có năng lượng mạnh mẽ của Ganesh .
Một trong những vị thần nổi bật nhất trong Ấn Độ giáo là Thần Ganesh. Khi thực hiện bất kỳ hình thức cầu nguyện nào , tên của ông được gọi trước khi tên thần . Đây là một phước lành, ông nhận được từ cha mẹ là Thần Shiva và nữ thần Parvati. 
Thần Ganesh với một chiếc ngà duy nhất, có con chuột như là xe của  trong sử thi Mahabharata.
Thần chú này thường có nguồn gốc tiếng Phạn, có một sự linh ứng sâu sắc . Thần chú có thể là một từ, một âm thanh hay một cụm từ. Nó giúp trong việc nâng cao hoặc thay đổi ý thức của ý nghĩa, nhịp điệu, giai điệu, âm thanh của nó.

Khi đọc Thần chú này sẽ có tác dụng như sau :
Tất cả các chướng ngại vật được loại bỏ.
Thích ứng cuộc sống tâm linh giúp trong việc làm giảm bệnh tật.
Có cải thiện khả năng làm việc.
Các mối quan hệ có thể được cải thiện.
Bất kỳ vấn đề hoặc vấn đề tài chính được giải quyết một cách dễ dàng và thường là với một giải pháp rẻ tiền về tài chính.
Thay đổi đột ngột và bất ngờ xấu trong cuộc sống là được hóa giải. Ngay cả khi những thay đổi này xảy ra, các thần chú Ganesh làm cho quá trình chuyển đổi trơn tru.
Tụng thần chú Ganesh thường xuyên cải thiện kỷ luật.
Giúp làm sạch và thanh lọc tâm.
Cải thiện khả năng tập trung.
Giúp thư giãn và mang lại một cảm giác tích cực về hòa bình và hạnh phúc.
Đào sâu mức độ thiền.
Mặc dù tụng thần chú Ganesh là có lợi dưới mọi hình thức, những lợi ích có thể được tối đa bằng cách làm cho những thay đổi trong thói quen cầu nguyện. Sự cách sau đây có thể được thực hiện  sẽ giúp cho các khả năng :
Đảm bảo rằng bạn đang tụng kinh trong khi ngồi ở một vị trí thoải mái với đôi mắt nhắm lại.
Tập trung vào hơi thở sâu - hít vào và thở ra và tụng Ganesh Mantra ít nhất 11 lần.
Số lần tụng nên được lặp đi lặp lại 21, 51, 71, 91 hoặc 108 lần. Để có kết quả ngay lập tức, bội số của 108 được coi là tốt nhất.
Bạn có thể đếm trên đầu ngón tay ký số cho số lớn hơn 108, bằng một chuỗi tràng hạt  và cho phép bạn tập trung vào những câu thần chú.
Sau khi ngâm xong, cứ bình tĩnh, bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi trong tâm trí và cơ thể.
Ngồi yên tại chỗ cho một số thời gian sau khi trì tụng thần chú được hoàn thành.

Từ đoạn video dưới đây bạn có thể tìm hiểu làm thế nào để tụng thần chú Ganesh và một vài thần chú khác thường tụng cùng với Ganesh  thần chú:
Om Gan Ganapataye Namo Namah ( Suresh Wadkar ) Ganesh Mantra.



Om Gan Ganapataye Namo Namah
Shree Siddhi Vinayak Namo Namah
Ashtavinayak Namo Namah
Ganapati Bappa Moraya.
Tụng Ganesh Mantra mang về rất nhiều thay đổi trong con người. Nó giúp làm dịu người và mang lại dương tính tổng thể trong cuộc sống. Rất nhiều khía cạnh của cuộc sống đượccải thiện khi sự tụng thần chú này. Các  thần chú Ganesh mang lại một cảm giác hạnh phúc trong cuộc sống của con người.  Người ta tin rằng mỗi câu thần chú có một ý nghĩa cụ thể và mang lại kết quả cụ thể cho bất cứ ai đang tụng đọc thần chú. Khi một người tụng đọc các Ganesha Mantra nó mang lại cho các tài sản cá nhân và thịnh vượng tinh thần.



" Thần tài Ấn Độ - Ganapatị
Tôi thấy nhiều huynh đệ có đề cập đến pháp tài bảo liên quan đến thần tài Dzambhala của Tây Tạng. Pháp này tôi không tu tập qua nên không có ý kiến. Riêng bản thân tôi, cuộc sống bình ổn không giàu không nghèo, có thể thong dong đây đó... vì hiện tại tôi vẫn cố tạo ruộng phước cho con cái, cho gia đình nhưng đồng thời vẫn duy trì pháp tu thần tài của Balamôn cổ. 
Pháp tu của tôi theo dòng thần tài Ganapati, vị thần đầu voi, phúc thần của Ấn độ giáo. Cơ duyên đến với tôi cũng lạ... 
Thuở ấy tôi bắt đầu chú ý đến các sách Mật tông. Bao nhiêu bản dịch photo của anh Huyền Thanh, thầy Quảng Trí, cùng với một bộ Đại Tạng của thầy Như Cường tôi đều tìm cách "săn lùng" cho thoả chí. 
Sư huynh của tôi là Minh Tịnh cũng cùng đam mê ấy. Huynh ấy ở không nên đọc trước tôi. Sau khi đọc hết chương về GANAPATI thì huynh ấy được ứng mộng. Chư vị về chỉ cho huynh ấy vẽ 4 thangka về dòng Thần tài này (trong bài tôi sẽ đưa thangka thứ nhất lên). Tưởng đổi đời, nhưng ai ngờ có được 4 thangka trong tay huynh ấy còn thê thảm hơn bình thường. Thấy không hạp, huynh ấy đưa cho tôi. Thế là tôi được hưởng trọn gia tài. Có Thangka lập tức tượng cũng theo về. Mấy hôm sau đưa khách đi dạo phố đồ cổ Lê Công Kiều, thấy một bức tượng đồng giống y Thangka, tôi bưng về với giá rẻ như cho. 

Sau khi thờ, sư huynh tôi lại được tặng thêm câu chú, biết không phải dành cho mình, huynh ấy lại mang đến đưa tôi để có thể đọc tụng hằng đêm. Cuộc sống vật chất thay đổi dần, không giàu có hay trúng số độc đắc như mọi người thường mơ ước, nhưng vật chất đến đều đều rất tự nhiên và hợp lí. 
Tại sao trước đây không có như vậy? tình cờ chăng? Nhưng dù sao tôi vẫn nhớ câu nói của người xưa "có thờ có thiêng, có kiêng có lành"... 
Bây giờ, tôi gửi lên diễn đàn để mọi người tham khảo. Nếu ai có duyên với vị này, hy vọng đời mình sẽ đỡ vất vả hơn. Còn nếu vô duyên thì thôi. Đừng hy vọng tu luyện tài bảo rồi ở không của cải cứ tự chui vào nhà. Ai mang tư tưởng đó để tu pháp này, coi chừng tiền không đến mà của lại đội nón ra đi không biết lúc nào. 
(Nếu không có tượng thờ, lấy Thangka này phóng lớn lồng khung kính thờ cũng được). 
CÁCH CÚNG LỄ: 
- BƠ, SỮA, PHOMAI. 
- DẦU ÔLIU HOẶC DẦU CẢI ĐỂ ĐỐT ĐÈN. 
- BÔNG TRÁI MÀU VÀNG HOẶC TRẮNG. 
- ĐẶC BIỆT LÀ XOÀI CHÍN, DỪA XIÊM. 
CHÚ ĐỌC TỤNG HẰNG ĐÊM (ĐỌC ÍT NHẤT LÀ 7 LẦN) 
- OM, SRHIM GAM SAUMIYAYA GANAPATAYE VARA VADA SATVAYANAM VASA MANAYA SVAHA.
(Om, sờ rim gam, sô mi ya ya, ga na pa ta de, va ra, va đa, sát va ta nam, ma na da, soa ha)
Thangka này phù hợp với những người có công việc giao tế, buôn bán di chuyển không cố định ở văn phòng.



Thần tài Ấn Độ - Ganapati-01 .
Phần đông mọi người thường thờ cúng thân tượng của Ganapati ở dạng ngồi. Đó là tư thế ban bố, ai thờ cũng được. 
Bức thangka ở phần sau thuộc hình tướng này. Tuy nhiên nó có khác với các bức vẽ phổ thông đôi chút. Chủ yếu là thay đổi những vật cầm trên tay. 
Thân tướng này phù hợp với mọi dối tượng, có thể dùng cho việc thờ cúng, co thể mang theo hộ thân, cầu may mắn, khỏe mạnh. Những em bé khó nuôi, còi xương, người ta thường đến lễ bái thần này, xin sữa cúng cho em bé uống để nó mũm mĩm giống như hình dáng của thần vậy.
Thang ka này, trước đây tôi thường sử dụng vào phép hoả thực. sau khi trì chú Lục thiên, tôi tập trung vào câu chú Ganapati và tiến hành hoả thực. Thangka được thiêu trước, sau đó là các vật thực cúng dường. 
Sau đây là thangka thứ hai: 
PHÉP HOẢ THỰC: 
- TRÌ CHÚ LỤC THIÊN 108L/CÂU. 
- TRÌ CHÚ GANAPATI (CÂU 3) : 108 L. SAU ĐÓ VỪA HOẢ THỰC VỪA TRÌ CHO ĐẾN KHI HOÀN TẤT. 
- PHÉP HOẢ THỰC ĐƯỢC THỰC HIỆN NGAY TRƯỚC BÀN THỜ. VÌ VẬY CẦN CHUẨN BỊ MỘT LÒ THAN HỒNG SẠCH SẼ ĐỂ HOẢ THỰC. 
- NHỮNG THỨ HOẢ THỰC GỒM: BƠ - MẬT - SỮA - PHOMAI - BÁNH CÚNG. 
CHÚ LỤC THIÊN: 
+ OM, SNÃTE S'NU-YA SNU-YA SVAHA (108l)
(Om, sờ nát tê, sờ nu da, sờ nu da, sóa ha)
+ OM VINA S'U-YA KAS'U-YA SVAHA (108l)
(Om, vi na, shú da, ka shú da, sóa ha)
+ OM NANAPATI DRINI TRAYA SVAHA (108l)
(Om, ga na pa ti, đờ ri ni, tra da, sóa ha)
+ OM VIVAI NAIRA-YA SVAHA (108l)
(Om, vi vai nai ra da, sóa ha)
+ OM BRAVARA SIDIKARAI SVAHA (108l)
(Om, bờ ra va ra, si đi ka rai, sóa ha)
+ OM MAHE S'VARA S'UTA-YA SVAHA.(108l)
(Om, ma hê sờ va ra, shu ta da, sóa ha)
Một số hình tượng thần tài giống với thangka trên. Có điều mỗi phép tu khác nhau thì dấu hiệu thánh linh trên trán cũng khác, những vật cầm trên tay cũng khác luôn.






Thần tài Ấn Độ - Ganapati-02 .
Từ trước đến nay, nhiều người vẫn lầm tưởng Ganapati chỉ là Phúc thần, Thần tài đem lại may mắn cho người thế gian. Vai trò của vị này lớn hơn nhiều. Quyến thuộc của ông cũng đông vô kể. Do vậy, một số vị đạo sĩ Ấn giáo không chỉ phát huy công năng của Ganapati trên lĩnh vực Tăng ích mà còn sử dụng trong Tức tai, Hàng phục. Hình tướng trong bức Thangka sau đây là một điển hình của pháp hàng phục. Thông thường, những vị nào có tu luyện Huyền thuật hoặc hành trì Mật tông mới có thể sử dụng Thangka này. Những người bình thường không nên sử dụng vì không khéo sẽ gặp chướng ngại lớn. 
Trước đây, lần đầu sử dụng pháp này, ngay trong đêm đó tôi đang ngủ say bỗng có ai vỗ vào chân tôi mấy cái. Tôi giật mình choàng dậy. Trong ánh đèn ngủ vàng vàng, trước mắt tôi là một người đàn ông cởi trần, đóng khố hoa văn sặc sỡ, đầu chít khăn vàng, hình tướng mập mạp, bụng to da đen, lỗ mũi dài lòng thòng trước ngực... Tôi bàng hoàng điếng người vội dụi mắt mấy lần. Dụi đến lần thứ ba thì hình tướng ấy biến mất. 
Nghe kể, sư huynh tôi cười nói số tôi có duyên với các vị mũi dài, còn huynh ta thì vô duyên. Vài câu nói đùa của huynh ấy tạo thành một chướng ngại trong lúc công phu... tôi xin kể vào bài sau. Còn bây giờ là Thangka thứ ba và bài chú. 
CHÚ: 
NAMO SNÃTE KATA KATA, MATA MATA, GRANA GRANA , PAMJA PAMJA. 
NAMO SNÃTE HORU DARA PAJA NIYE SVAHA 
APUTA MINDU SKAM TITTA HARA BHASAMA GACATI 
MAHA HAYA MAHA STIDAH 
KCINAPRA KUPAYEMI KURU KURU, SURU SURU, MURU MURU 
NAMO NAMAH SVAHA.
(Nam mô sờ nát tê ka ta ka ta, ma ta ma ta, gờ ra na gờ ra na, pam da pam da.
Nam mô sờ nát tê ho ru đa ra pa da ni dê sóa ha.
A pu ta minh đu, sờ cam tít ta, ha ra bờ ha sa ma ga ca ti, ma ha ha da, ma ha sờ ti đà, cờ xi na pờ ra, ku pa de mi, ku ru, ku ru, su ru, su ru, mu ru mu ru.
Nam mô na mà sóa ha)
Việc cúng lễ đối với vị thần này cũng khác nhiều so với những hướng dẫn trước. Nó gần giống với việc tế lễ nữ thần Kali vậy. Có khi dùng máu mà tế.
Có nhiều bức ảnh độc môn của những dòng phái tu theo pháp hàng phục thật đáng sợ. Tui trích gửi đến cho bà con tham khảo chơi cho biết. Nhớ là mấy bức ảnh này đừng đem về nhà treo, kẻo co chuyện không hay xảy ra. 





Pháp tu dòng ganapati hàng phục có một tấm ảnh thờ cực kì ghê sợ, dưới đây là tấm ảnh đó.
Phép yêu Nam tông có liên quan đến vị thần này. Tui giới thiệu thêm một chút cho bà con biết:
Thần tài Ấn Độ - Ganapati-03 
Đây là Thangka thứ tư. Trước khi gửi đến huynh đệ, có ai biết được vị thần đầu voi nào xuất hiện ở thân tướng nữ không? Có lẽ chưa từng. 
Có đấy, chẳng qua mình không biết vậy thôi. Đây là nữ quyến của Ganapati thuộc cõi trời Dục giới. Trong Mật tông gọi là Tỳ Na nữ. Khi sư huynh tôi vẽ xong bức Thangka thứ tư này và được câu chú gọi, huynh ấy đọc thử xem sao. Ngay trong đêm, sau khi công phu xong thần thức của huynh ấy lạc vào cảnh giới khác. Khi đang dạo chơi thì có nhiều người đàn ông lực lưỡng đóng khố, chít khăn, xỏ khuyên tai chạy đến bắt đến một vườn hoa đẹp rồi họ đè huynh xuống đất. Một thiếu nữ nước da ngăm, khá xinh đẹp bước đến ngồi bên cạnh và vuốt ve khắp mình huynh ấy. Bàn tay lần xuống dần đến hạ bộ, một cảm giác khoái lạc dâng lên cao khiến sư huynh tôi hỏang vía liền đọc ngay bài kinh Phật Tổ : " Í tí pí sô pá ga qua - Á rá hăn sam ma sam buôl thô... " kết thành áo giáp Kim cang hộ thân. Những người lực lưỡng buông tay, huynh ấy vùng chạy và tỉnh dậy. Mồ hôi rịn đầy lưng áo, cảm giác như bên tai còn nghe tiếng kêu gọi la hét….
Tôi nghĩ là nguyên dương của người nam có lẽ cần cho mấy vị đó. Nếu là nguyên dương của người có tu tập càng quý hơn. Tinh lực bị mất đi, họ sẽ được đánh đổi lại bằng vật chất, khoái lạc ....
Tôi đã từng gặp một trường hợp tương tự. Chùa Bà Ấn Độ đường Trương Định gần chợ Bến Thành là một nơi nổi tiếng và cực kì linh hiển, người ta kháo nhau đến đó cầu gì được nấy. Các cô gái làm ăn liên quan đến nghề son phấn, làm đẹp đều đến đây lễ bái tấp nập. Sẵn tò mò, tôi cũng đến viếng. Quả thật, tôi bị áp điển tưởng chừng không thở được... 
Nhưng khi đến tôi cũng chẳng biết cầu gì, chỉ lấy lòng thành mà bái. Trong lúc bái, tôi chỉ nghĩ rằng việc gì tôi mong ước xin trở thành sự thật. Vậy là về nhà mấy ngày sau sự mong muốn sâu xa ẩn dấu sâu thẳm trong lòng tôi được thỏa mãn một cách bất ngờ , đổi lại buổi tối ngủ tôi bị xuất... Sợ quá, tôi không bao giờ dám đến nơi đó khi mình đang có tư tưởng ham muốn. 
Vì vậy, xin lưu ý mọi người rằng, cái mình được của ngày hôm nay, nếu không phải là quả lành của kiếp trước thì cũng là do mình đánh đổi ở kiếp này. 
KHÔNG BAO GIỜ CÓ CHUYỆN CHO KHÔNG, HƯỞNG KHÔNG. 
Tôi gửi đến Thangka này để mọi người tham khảo, nhưng xin lỗi vì không gửi câu chú…Thôi thì xin mất lòng chút đỉnh vậy. 
Tiếp theo đây, tui đăng những hình có liên quan đến phép yêu để bà con xem. Thực ra mà nói thì người ta luyện kundalini nhờ lực tính âm hỗ trợ thôi.Nhưng cái này khó quá nên chuyển thành phép yêu ráo trọi.









( Bài này của Phayant hay Minh Thông ? dienbatn không nhớ )