THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . BÀI 6.

THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .


ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào
 không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.

5 . BÙA TAKRUT VÀ THUẬT VÔ KIM VÀNG GOLD NEEDLE TAKRUT
1. BÙA TAKRUS.
Takrut hoặc còn gọi là 'Tangkai' là một lá bùa nổi tiếng của xứ Thái và các nền văn hóa khác trong một thời gian dài. Nó là một bản văn kinh cổ ở dạng tóm tắt Yant thần chú và  được viết trên một tấm chì, bạc, đồng hoặc thậm chí cả vàng. Các Thần chú được viết vào nó và sau đó chế tác theo những thủ thuật phức tạp và được thiền định sâu sắc bởi các nhà sư guru hoặc Archan trước khi họ được trao cho các tín đồ. Takrut với dạng cuộn lại bản Yant thiêng liêng để dễ dàng cho việc di chuyển.
Người Thái tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh và sự linh thiêng kì diệu của Takrut . Tác dụng của Takrut là làm tăng cường sức mạnh , bảo vệ người chủ khỏi tà ma xâm nhập, Takrut rất thịnh hành với những người làm nghề phải luôn đối mặt với nguy hiểm như Cảnh sát , quân sự hay Xã hội đen...Takrut không phải chỉ có tính chất là Bùa hộ thân mà tùy theo các Pháp sư sản xuất ra nó , nó còn có thể mang nhiều tác dụng khác nhau .Takruts làm từ chì, quặng thiếc và tấm đồng là thích hợp cho việc né tránh nguy hiểm, tai nạn, vũ khí sắc nhọn và đạn (Konkrapan hoặc bất tử), tăng quyền lực và sức mạnh (Maha Amnat), xua tan các thế lực điều ác và mưu đồ của người khác. Takrut được làm từ bạc hay vàng có tác dụng xua đuổi ma quỷ, tránh những điều ác và các mối nguy hiểm , nó có tác dụng làm người khác mến thương và tăng cường cho việc tích lũy của cải. 

Cho đến tận bây giờ, người Thái vẫn luôn tin tưởng rằng Takrut và băng tay Prajioud  tạo ra bởi Ajahn Thamma Chot (một tu sĩ Phật giáo trong AD 1767 trong cuộc xâm lược Miến Điện về Ayutthaya Kingdom) có quyền hạn bảo vệ rất lớn để chiến thắng kẻ thù. Trong lịch sử về sự sụp đổ của vương quốc, làng Bangrajan chỉ có vài ngàn chiến binh nhưng họ đã dũng cảm chiến đấu với 50.000 binh sĩ Miến Điện khi được  Ajahn Thamma Chot cấp cho các Takrut của mình. Hiện nay chiếc băng Prajioud nổi tiếng này được phổ biến bởi Ajahn Thamma Chot tiếp tục phục vụ mọi võ sĩ Muay Thai ở Thái Lan. Có thể nói rằng sự tiến hóa của lịch sử Takrut bắt đầu từ thời kỳ Ayutthaya. 


Takrus có nhiều độ dài và kích cỡ khác nhau , làm bằng nhiều vật liệu và có những màu sắc khác nhau, do vậy nó trở nên phổ biến đối với các tín đồ mê huyền thuật Thái Lan.


Cho dù một Takrut được đeo ở thắt lưng hoặc ở ngực chức năng chính của nó để bảo vệ cho người đeo là vẫn như nhau. Chỉ cần tuân thủ các kiêng cữ chính xác thì dù để ở ngực hay ở thắt lưng sẽ mang lại hiệu quả như nhau về các mong muốn của mỗi cá nhân . Mỗi lá bùa sẽ phải được chế tạo một cách đặc biệt  với Katha riêng người đeo nó . Vì vậy, có thể cảm thấy những ảnh hưởng của Takrut bằng cách học và trì chú Katha thích hợp được các Pháp sư ban cho sẽ làm tăng thêm năng lượng của nó. Nếu bạn có thể tụng Katha hàng ngày thì sức mạnh của Takrut sẽ tăng lên để hỗ trợ người bạn . 
Theo kinh sách cổ một Takrut sức mạnh gọi là Maha RankNgap Maha Chakapat. Nó được cho là vô cùng khó khăn để làm Takrut đặc biệt này với quyền lực siêu nhiên cho các cá nhân sở hữu nó. Ý nghĩa đặc biệt của Maha RankNgap là sức mạnh  vĩ đại để ngăn chặn, cản trở thất bại và chinh phục chiến thắng. Maha Chakapat là nguồn năng lượng lớn gồm Mahalap, Maha Metta, MahaSaneh, MahaNiyom, Pokkasap, và KlaewKard. Nghệ thuật cổ xưa này ngày trở lại thời kỳ chiến của Ayutthaya. Hiện nay không có nhiều người có thể nắm vững bí quyết làm Takrut có hiệu quả cao vì nó đòi hỏi cực kỳ năng khiếu tâm trí khéo léo và kiến ​​thức Huyền môn. 
Về bản chất, mục đích cuối cùng của Takrut Maha RakNgap Maha Chakapat là để ngăn chặn hoặc đánh bại bất kỳ yếu tố tiêu cực có thể ảnh hưởng đến những người sử dụng Takrut này. Ví dụ khi một cá nhân mang nó bên cạnh, bạn sẽ được an toàn bất cứ nơi nào nà bạn đi. Nó cũng có thể  làm cho người mang nó có thể chống cướp, trộm cắp và độc hại khác. Vì nó thể hiện sự hùng mạnh với công lực Maha Chakapat, nó cũng có thể cung cấp năng lượng tích cực dẫn đến sự may mắn, thu hút người khác phái, lòng từ bi, và bất tử cho người mang. Sách cổ xưa luôn luôn nói rằng để sở hữu một mảnh Takrut MahaRakNgap MahaChakapat sẽ là giá trị hơn những viên kim cương . 
Đặc tính ma thuật như Metta hay Chakapat trong việc tăng cường mối quan hệ con người hoặc năng lượng tích điện dương khác (ví dụ như may mắn, phước lành ái lực, thành công, vv) thì Takrut phải được thực hiện bởi những nhà sư đức cao vọng trọng .
Mức độ thiêng liêng giữa quyền lực và sức mạnh năng lượng bảo vệ  thay đổi ở mỗi Takrut do xuất xứ từ những ngôi đền khác nhau . Một cách phổ biến để xác định tính chất thiêng liêng dựa trên các vật liệu Takrut đã được làm nó  ví dụ như vàng, bạc, đồng, chì, quặng thiếc, vỏ đạn. Đánh giá từ các nguyên liệu làm một Takrut có thể cung cấp cho chúng ta biết về nội dung quyền lực chính của nó. 
Để làm cho Takrus thực sự phát huy được hiệu quả, các vị sư làm ra nó phải trao cho bạn những câu chú hay Katha bí mật giành riêng cho nó để đốt cháy năng lượng thiêng liêng của nó trước khi nó có thể được đưa vào sử dụng tốt và mang lại lợi ích cho người sử dụng. 
Một thể loại đáng nhắc đến được biết đến là Takrut 'Tong Fah Bart'. Tong Fah Bart thực sự là một tu sĩ khất thực. Bát khất thực được làm từ đồng và việc làm cho bát khất thực này trở nên đặc biệt linh thiêng là các nhà sư sẽ mang bình bát này trong các buổi sáng khi khất thực . Mỗi khi được tặng thức ăn , các nhà sư lại đọc các câu chú vào bát khất thực .Điều này sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần một ngày và trong nhiều năm. Sự cộng hưởng của sự gia trì tụng kinh làm bình bát chứa đầy năng lượng hạnh phúc. Sử dụng bình bát đồng này để làm cho Takrut Tong Fah Bart là rất tốt đẹp và mạnh mẽ. Đáng buồn thay Takrut Tong Fah Bart là rất khó có được trong ngày này bởi vì hầu hết vỏ bình bát hiện nay được làm bằng sắt hoặc thép mà không có hiệu quả tương tự. 

Đa số người dân và người sử dụng bùa cũng tin rằng bùa thiêng liêng chỉ được thực hiện bởi các nhà sư Phật giáo. Niềm tin này có thể đã bị ảnh hưởng bởi phim nổi tiếng Thái huyền thoại sử thi như Bangrajan, Kingdom of Wars, vv mô tả tất cả các anh hùng chiến tranh trong thời kỳ Ayutthaya mặc Takruts có sử dụng những lá bùa được thực hiện bởi các nhà sư Phật giáo. Tuy vậy niềm tin phổ biến vào các nhà sư Phật giáo là không hoàn toàn chính xác . Hãy lấy ví dụ Khun Paen Tổng Đại trong thời kỳ Ayutthaya . Chúng ta có thể đã nghe những câu chuyện về các huyền thoại Khun Paen sử dụng phép thuật để hỗ trợ ông trong việc đánh bại tất cả kẻ thù của mình.
 Chúng ta có thể giả định rằng các bí thuật phức tạp như vậy, bằng cách sử dụng GumanThong được các pháp sư cổ đại thực hiện mà không có liên quan với đạo Phật .Và chúng ta có thể tự hỏi tại sao những câu chuyện sử thi trên màn bạc như Bangrajan những chiến binh dũng cảm luôn nhận băng bùa Takruts  từ các nhà sư Phật giáo. 
Để xác định sự thật quanh huyền thoại này và mối quan hệ giữa khía cạnh  thực hành của các pháp sư và Phật giáo trong việc làm ra lá bùa thiêng liêng , đã đưa chúng ta vào một cuộc nghiên cứu dài tại Wat Balai ở bang Kelantan. Kelantan rất nổi tiếng với những lá bùa Phra Pidta được phổ biến bởi Wat Bangsek. Chúng tôi đã có cơ hội để tiếp tục nghiên cứu một miếng đồng đeo ở eo lưng Takrut có nguồn gốc từ Wat Balai làm . Chúng tôi đã có dịp để lắng nghe các bài pháp thoại và tìm hiểu thêm về lịch sử quá khứ  ngôi đền và sự kỳ diệu của Porthan Phut rất nổi tiếng để khảo sát dây đeo cổ tay Takrut . 

Chỉ cần xem qua lịch sử ngắn gọn của  Wat Balai. Sau sự ra đi của Porthan Phut vào năm 1981, thì việc không làm Takrus tại chùa trong một thời gian dài. Cộng đồng người Thái từ Kampong Balai  rất  lo ngại về tình hình phát triển đền thờ và các dịch vụ tôn giáo đã từng liên quan. Cuối cùng dân làng thuyết phục Plen là một người gốc địa phương  của làng này để thực hiện nhiệm vụ nặng nề là trụ trì . Theo Plen khi ông lần đầu tiên trở thành trụ trì đền thờ, ông đã biết rằng một kho tàng quan trọng đã mất tích từ người tiền nhiệm sau nhiều năm làm trụ trì . Kho tàng quan trọng đó là một bản thảo Huyền môn phức tạp được viết bởi Porthan Phut. Nếu không có bản thảo này thì  việc chế tạo Takrus sẽ vô cùng khó khăn để  Plen để làm những lá bùa tốt nhằm để tạo quỹ cho các xây dựng đền thờ và phúc lợi. Theo Plen , ông đã cầu nguyện để Porthan Phut khôi phục lại các bản thảo bị mất. Sau ngày thứ ba lời cầu nguyện của ông đã được trả lời. Một người dân địa phương trả lại bản thảo bị mất trở lại đền thờ.
Porthan Phut là một tu sĩ Phật giáo có uy tín cao . Sau sự ra đi của Porthan Phut trong nhiều năm, thì  địa phương  Kampong vẫn có liên quan mật thiết với tên tuổi của ông . Đây có thể là lý do chính mà một lô Phra Pidta từ Wat Sg. Padi tạo ra bởi CK Onn được cho là đã chứa hỗn hợp thánh tro cốt Porthan Phut .
Từ việc làm của Plen khi tiến hành quá trình làm ra Takrut của mình, chúng tôi đã hiểu rằng kiến ​​thức bí mật làm cho mỗi lá bùa hiệu quả thực sự đến từ những người cư sĩ có được thừa kế nghệ thuật làm bùa thiêng liêng từ các Pháp sư địa phương ví dụ như Bomoh. Giai đoạn sau này trong cuộc sống của người cư sĩ hay pháp sư sau đó quyết định tặng thân để trở thành một tu sĩ Phật giáo . Sau khi vào tu, họ mang theo những kiến ​​thức và nghi lễ phức tạp của Pháp sư trong việc tạo ra những lá bùa với ý định giúp đỡ mọi người và cho nguyên nhân xã hội khác. Đây chính là nguyên nhân của việc coi các nhà sư là những người đã tạo ra những lá bùa kỳ diệu. Để một khía cạnh nào đó, nó cũng là đúng khi nói rằng các tu sĩ Phật giáo có thể tạo ra lá bùa mạnh mẽ , các kiến ​​thức phức tạp của các Pháp sư được truyền lại cho thế hệ sau này là tu sĩ Phật giáo. Các tu sĩ Phật giáo thế hệ sau này theo cùng một nguyên tắc và bí thuật phức tạp mà họ thừa hưởng từ người tiền nhiệm của họ là Pháp sư trước kia. 
Người ta hiểu biết rõ ràng một cách chính xác rằng học thuyết Phật giáo chủ yếu quan tâm đến  giáo lý Phật Pháp. Kiến thức phức tạp để tạo bùa như Takruts, Mai Kru Tongkat, GumanThong, Phra Phrom, vv có thể được cho là có nguồn gốc từ các bí thuật phức tạp mà các Pháp sư trong lĩnh vực này thực hiện . Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đi vào xem xét liên quan đến sự kết hợp của câu niệm Phật giáo  vào việc tạo ra những lá bùa đó bởi hầu hết các bậc thầy Phật giáo. 
Các khía cạnh mạnh mẽ nhất của một Takrut là nó bảo vệ chủ nhân trong việc né tránh vũ khí gây chết người, làm tăng mối quan hệ cá nhân, và đó là lý do tại sao tất cả mọi người sẽ mong muốn có nó. Nói cách khác, bùa Takrut về cơ bản là một kho báu. 
Hiện đã có rất nhiều báo cáo về khả năng Takrut trong việc bảo vệ và giúp đỡ mọi người thoát khỏi cái chết cận kề . Nhiều người ở Thái Lan biết một câu chuyện từ Malaysia. Cho dù những câu chuyện tiết lộ đây là những sự thật gây sốc hay chỉ là bịa đặt, độc giả nên đọc theo ý riêng. 
Vào tháng 2 năm 2012 một gia đình sống trong Pendang, Kedah được thỉnh một Takrut thiêng liêng. Sự việc là việc cô con gái của gia đình này, Loh Li Shuan khi 18 tuổi đang theo học tại một trường trung học gần đó. Cũng giống như bất kỳ ngôi trường bình thường khác . Một hôm đột ngột 3 nữ sinh đi vào cuồng loạn như thể họ đang bị sở hữu bởi ác lực lượng tinh thần. Họ không kiểm soát được, la hét và nói những điều kỳ lạ. Tất cả các giáo viên nhà trường đã không biết làm thế nào để xử lý các tình huống đó. Li Shuan lấy hết can đảm và bắt đầu tiếp cận một trong những sinh viên bị quỷ ám và hỏi "anh là ai?" Cô gái trả lời ở Malay "Tôi đã bị bỏ rơi". Li Shuan hỏi nó có nguồn gốc và đến từ đâu. Sinh viên bị quỷ ám nói "từ cây lớn phía sau trường". Sau một cuộc trò chuyện ngắn, Li Shuan cố gắng để  tiếp cận với các cô gái bị ám đang hét lên đau đớn "Đừng tới gần. Nó rất nóng ". Li Shuan nhanh chóng nắm lấy cô gái. Cô gái ngất xỉu sau khi Li Shuan động vào . 2 cô gái khác cũng bị ngất xỉu sau khi Li Shuan nắm giữ họ. Sau một thời gian tất cả 3 cô gái từ từ tỉnh lại và bắt đầu thấy dấu hiệu phục hồi . Mọi người đều rất ngạc nhiên khi nhìn thấy hành động anh hùng Li Shuan và khen cô. Việc thần kỳ đó có được  được bởi cô đeo Archan Tia Takrut, được cho bởi Archan Tia trong một dịp tắm hoa tại đền thờ. 
Tại Chiang Mai Thái Lan, một người đàn ông 65 tuổi tên là Mr. Thongkam Jaiton đi đến một bệnh viện để được tiêm từ một bác sĩ. Có sự lạ về việc này là các bác sĩ không thể đưa những kim tiêm, tiêm vào cơ thể của Thongkam. Nhiều kim tiêm đã bị phá vỡ trong nỗ lực của bác sĩ. Đột ngột Thongkam nhớ lại rằng ông đã có một Takrut với anh ta và nghĩ rằng do câu thần chú thiêng liêng của bùa Takrys đó thực hiện quyền lực của mình trong việc bảo vệ ông chống lại đối tượng xâm nhập . Sau đó, ông lấy Takrut trong mình ra và để cho các bác sĩ để thử lại và kim tiêm đã qua làn da của ông . Sự việc này đã được phát hiện trong một cuộc phỏng vấn với ông Thongkam và Pháp sư làm Takrut . 
Một câu chuyện khác xảy ra với Chatri Duangpakot ở Bangkok vào ngày 13 tháng 5 năm 2007. Chatri là xe taxi lái của thành phố. Đó là ngày định mệnh khi ông đón một khách hàng nam từ một trung tâm mua sắm trong thành phố đến phị trường Rangsit. Trên đường đi,  ông đã buộc phải dừng xe của mình khi khách hàng hóa ra là một tên cướp. Tên cướp chỉ tìm thấy Chatri có số tiền rất ít, nó tức điên lên và tên cướp cắt cổ Chatri trước khi chạy đi. Chatri nghĩ rằng anh sẽ chết lần này vì một vết thương rất nghiêm trọng hình chữ thập trên cổ của mình. Tuy nhiên, Chatri đã cố gắng đến một bệnh viện với sự giúp đỡ từ người qua lại để được cấp cứu . Các bác sĩ, y tá và các thanh tra cảnh sát không thể tin rằng Chatri chỉ bị một chấn thương nhỏ và tai nạn kinh khủng nhất đã qua. May mắn Chatri Duangpakot sống sót sau một vụ cướp kiêm giết người vì ông có đeo một mảnh Takrut tại thời điểm xảy ra sự cố này. 
Câu chuyện tiếp theo là lời chứng liên quan đến một vụ tai nạn xe hơi chết người mà tất cả 5 hành khách thoát khỏi cái chết cận kề . Tại Thái Lan xe bán tải pick-up đang rất phổ biến. Một ngày nọ, một người đàn ông đã lái xe bán  tải pick-up của mình cùng với 4 hành khách khác chạy ở tốc độ cao ở tỉnh Nonthaburi. Trong khi tăng tốc, ông mất quyền kiểm soát tay lái và xe tải pick-up va chạm với một chiếc xe khác đến từ hướng ngược lại. Chiếc xe tải pick-up đã lbẹp dúm một nửa, do ảnh hưởng của vụ tai nạn. Thật ngạc nhiên tất cả 5 hành khách trong xe tải pick-up thoát không hề bị thương và sống sót sau tai nạn khủng khiếp này. Tất cả 5 người họ đeo một Takrut chống đạn tạo ra bởi Luang Phor Ot, Wat SaiMai và tất cả họ đều tin chắc rằng câu thần chú thiêng liêng đã giữ họ an toàn và được bảo vệ. Người ta nói rằng câu thần chú  Takrut được bảo vệ  một cách hiệu quả có khả năng trong việc né tránh nguy hiểm và tai nạn. 
Có lẽ câu chuyện đáng kinh ngạc nhất liên quan đến Takrut bảo vệ chủ nhân là một câu chuyện xảy ra ở tỉnh Phetburi vào ngày 11 tháng 10 năm 2001. Các tin tức về câu chuyện này đã được lưu hành rộng rãi ở Thái Lan. Đó là một trường hợp điển hình của việc nhìn chằm chằm vào người khác đã gây ra một ác cảm tiêu cực . Vụ nổ súng này xảy ra với một cặp vợ chồng ông bà Nai Chaiwat trên đường trở về thành phố Bangkok, sau khi thăm một số người thân ở Phetburi. Vào khoảng 1:00 cặp đôi dừng xe pick-up của họ tại một Kiosk xăng để đổ xăng .Khi bà Chaiwat sắp xuống khỏi xe, một chiếc xe đột nhiên dừng lại ngay bên cạnh bà Chaiwat gần sát cửa xe của bà . Bà Chaiwat đã tức giận và nhìn chằm chằm vào mặt 3 thanh niên bên trong xe với sự ác cảm. Các thanh niên đang say rượu và họ nhìn lại bà Chaiwat. Thấy rằng có thể có một cuộc xung đột sẽ xảy ra , ông Chaiwat nhanh chóng đưa vợ trở lại pick-up để tránh các thanh niên say rượu và tiếp tục cuộc hành trình của họ trở lại Bangkok. 
Sau khi đi khoảng 30km gần Lopburi, không biết từ đâu một chiếc xe đột nhiên đến từ phía sau ở tốc độ cao và vượt qua chiếc xe pick-up của ông Chaiwat và gần như sắp gây ra một tai nạn . Để tránh va chạm, ông Chaiwat ngay lập tức đánh xe của mình vào làn đường bên trong và giảm tốc độ xuống. Sau khi cẩn thận nhìn vào chiếc xe phía trước, họ nhận ra đó là chiếc xe điều khiển bởi những thanh niên say rượu mà họ đã gặp gỡ gần tại Kiosk xăng trước đó. Các thanh niên vẫy tay bắt Chaiwat dừng xe của mình. Nhưng vì không muốn có bất kỳ rủi ro, Chaiwat tăng tốc chiếc  pick-up của mình và phóng đi với hy vọng tránh xa những thanh niên bất hảo. Một cuộc rượt đuổi tốc độ cao giữa Chaiwat và các thanh niên say rượu sau đó . Điều này có thể đã chọc giận các thanh niên say rượu khi yêu cầu của họ bắt Chaiwat dừng lại bị bỏ qua. Đỉnh điểm sự việc khi một trong những thanh niên say rượu lôi ra một khẩu súng và bắn súng vào chiếc xe của Chaiwat. Những viên đạn bắn trúng lốp trước Chaiwat của. Xe pick-up của Chaiwat đã bay ra khỏi đường và đâm vào một cái cây. Tác động của tai nạn làm Chaiwat mất ý thức . Các thanh niên giận dữ đã không chỉ dừng lại ở đó. Họ đã xuống xe và đã đi gần Chaiwat bắn nhiều phát đạn nữa vào ghế hành khách phía trước, nơi bà đã Chaiwat đang ngất xỉu . Ý định xấu xa của họ là quyết giết bà trong khi bà ấy đã bất tỉnh do tai nạn. Các thanh niên sau đó phóng đi bỏ lại hiện trường với nhiều phát đạn.
Những người lái xe đi qua hiện trường đã giải cứu cặp vợ chồng cùng chiếc xe đầy dấu đạn . Dần dần ông Chaiwat tỉnh lại và bò qua để xem tình hình người vợ của mình. Điều cuối cùng ông nhớ trước khi đi vào trạng thái vô thức là ông nghe nhiều súng nổ . Ông nghĩ rằng vợ mình phải chết. Tuy nhiên bà ấy đột nhiên tỉnh lại. Chaiwat không thể tin vào mắt mình khi thấy bà ấy còn sống. Điều duy nhất đáng chú ý là chiếc váy  của bà bị rách  và có một số đốm đỏ trên cơ thể . Cặp đôi này đã vội vã tới bệnh viện gần đó để điều trị. Sau khi kiểm tra toàn diện tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện 8 điểm đỏ trên cơ thể của vợ Chaiwat . Đốm đỏ được tìm thấy ở trán, cánh tay, bàn tay và lưng. Những viên đạn đã bắn bởi những thanh niên không xuyên qua cơ thể và làm cho tất cả mọi người ngạc nhiên. Như thường lệ khi phép lạ như vậy xảy ra, người Thái tò mò hỏi những gì thiêng liêng đã cứu cuộc sống của cô. 
Bà Chaiwat tiết lộ rằng đó là do tác dụng của một Takrut làm từ một cây với hỗn hợp bột thánh từ Wat Pakkhlong Makhamtao ở tỉnh Chainat bởi Luang Phor Suk. Trước khi sự cố này xảy ra nhiều năm trước, họ đã đến viếng chùa này với đầy đủ chân thành. Khi nhìn thấy những việc làm tốt của họ , các vị sư đã tặng một mảnh Takrut kỳ diệu này cho mỗi người trong số họ . Với sự thành kính , cặp vợ chồng đã bao bọc Takrut bằng vàng. Kể từ khi bắt đầu đeo Takrut, kinh doanh của họ đã được cải thiện và bây giờ Takrut thiêng liêng này đã cứu cuộc sống của họ từ một sự cố khủng khiếp. 
Ba ngày sau, các thanh niên bị bắt bởi cảnh sát. Sau khi thẩm vấn của cảnh sát, họ thú nhận hành động xấu xa của họ với ý định giết chết vợ chồng kia do ảnh hưởng của rượu. Họ nói với cảnh sát rằng họ cảm thấy bất mãn khi họ bị Bà Chaiwat nhìn chằm chằm tại kiosk xăng và họ trả đũa lại. Các cặp vợ chồng sống qua sự việc này đã thực hiện các hành động tốt và nhận được những lời chúc hạnh phúc từ Takrut như vậy. 

2. THUẬT VÔ KIM VÀNG GOLD NEEDLE TAKRUT
Sự kì diệu của Takrut là nó có thể đưa được vào cơ thể con người . Các Hòa thượng Luang Phor Koon của Wat BanRai, tỉnh Korat Thái Lan là những người đầu tiên có khả năng đưa vào cơ thể người những chiếc kim bùa Takrut làm bằng vàng nguyên chất .Hiện nay LP Koon không còn chèn Takruts kim vàng vào tay của người sùng đạo nữa do sức khỏe yếu ớt của mình . Nhưng từ 20-30 năm trước đây mỗi cuối tuần mọi người từ khắp Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác sẽ tụ tập lại tại Wat BanRai để được đưa vào cơ thể của mình những chiếc kim vàng Takrut được làm từ vàng nguyên chất do LP Koon .Theo  LP Koon, bùa kim vàng Takrut 'Thong Kam' sẽ không tạo ra bất kỳ biến chứng đến cơ thể con người bởi vì nó được làm bằng vàng nguyên chất. Với sự đảm bảo LP Koon rằng nó là an toàn, hàng ngàn người đã được thày chèn kim vàng Takrut vào cơ thể trong những năm qua mà không có bất kỳ tác dụng phụ được báo cáo lại cho đến nay. LP Koon khuyên mọi người rằng với việc chèn kim vàng Takrut nhỏ bé này, khi gặp nguy hiểm chỉ cần nhớ và cầu nguyện cho ông .Hơn nữa, cũng có thể kim vàng Takrut tăng cường tinh thần chiến đấu của người mang nó. Điều này đặc biệt có liên quan đến võ sĩ Muay Thai ở Thái Lan. Người Thái tin tưởng chắc chắn rằng khi đã có kim vàng Takrut trong người thì trong một cuộc chiến có thể làm tăng khả năng và tinh thần chiến đấu . Tuy nhiên, trong mọi giải đấu quyền Anh thì việc đeo Takrut không được phép. Vì vậy, nhiều võ sĩ sẽ có kim vàng Takrut chèn vào bên trong cơ thể của họ để không vi phạm các quy định Boxing. Có rất nhiều dạng Takrut làm từ nhiều chất liệu khác nhau như Prajioud chiếc băng thường được mặc bởi các võ sĩ Thái Boxers, vành đai thắt lưng của Monk, Tiger lông, da rắn, tre, vỏ đạn, loại cát tường gỗ, vv Trong bất cứ dạng vật chất có thể được chế tác , nó luôn luôn đi kèm với một văn bản kinh cổ và được sự gia trì của những cao tăng.
* Chèn kim vàng takrut vào ngực .
Chèn kim vàng takrut vào da thịt. Takrut này làm tăng sức mạnh cho người đó - mang lại sự bảo vệ, sự giàu có, may mắn và thu hút .Tất cả có 8 takrut được chèn vào mỗi người, 4 cái ở mỗi bên của ngực. Toàn bộ quá trình mất khoảng 5 phút. Không  cảm nhận sự đau đớn . Mỗi người nên đọc "Buddho" "Buddho" liên tục trong tâm trí trong suốt quá trình chèn takrut. 
* Chèn takrut vàng cả hai cánh tay của Archan Tia tại Wat Sungai Siput hộ thân.

* Kinh tụng khi luyện takrut .
* Chèn kim bạc vào cơ thể .

( dienbatn lược dịch theo Simply Buy ).