THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . BÀI 5.

THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN .


ĐÔI LỜI MỞ ĐẦU : " Gần 95% người Thái theo đạo Phật Nam Truyền (bao gồm các phái Thiền Lâm Thái Lan, Dhammayuttika Nikaya và Santi Asoke). Một nhóm nhỏ người Thái Lan (4.6%) theo đạo Hồi, 0.7% dân số theo đạo Thiên Chúa. Ngoài ra, còn có các tôn giáo khác. Phật giáo Nam Tông ở Thái Lan được sự hậu thuẫn và quan tâm lớn từ Chính phủ. Các nhà sư được hưởng nhiều lợi ích do Chính phủ mang lại, ví dụ như được sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí.
Phật giáo ở Thái Lan bị ảnh hưởng lớn bởi các niềm tin truyền thống về tổ tiên và các vị thần tự nhiên; các niềm tin này đã được đưa vào vũ trụ luận Phật giáo. Hầu hết người Thái xây một miếu thờ nhỏ trong nhà, là một ngôi nhà gỗ nhỏ nơi mà họ tin rằng là chỗ trú ngụ của các vị thần linh. Người Thái dâng thức ăn và nước uống cho các vị thần này để cho các thần hài lòng. Nếu các vị thần không hài lòng, thần sẽ đi ra ngoài miếu thờ và trú ngụ trong nhà của gia chủ và quấy nhiễu. Những miếu thờ này cũng được dựng lên ven đường ở Thái Lan, nơi mà công chúng thường xuyên dâng lễ vật lên các vị thần.
Trước khi Phật giáo Nam Tông phát triển, Bà-la-môn Giáo Ấn Độ và Phật giáo Phát triển đã hiện diện. Ngày nay, ảnh hưởng từ hai truyền thống này vẫn còn rõ nét. Các chùa Bà-la-môn đóng một vai trò quan trọng đối với tôn giáo dân gian Thái, và các ảnh hưởng từ Phật giáo Đại Thừa vẫn còn được phản ánh trong các hình tượng, ví dụ như Quán Thế Âm, một hình dạng của Bồ Tát Quán Thế Âm, người thỉnh thoảng vẫn được xem là biểu tượng Thái Lan . " ( http://vi.wikipedia.org/ ). 
Chúng ta đã khảo cứu qua các vị Thần của Trung Hoa, của Hin đu và Bà La môn Ấn Độ. Nay tiếp theo mạch , chúng ta khảo cứu tiếp về THẦN LINH VÀ BÙA PHÉP THÁI LAN . Các khảo cứu này do dienbatn sưu tập trong Huyền môn và trên Internet và biên tập lại làm tư liễu khảo cứu. Nếu có phần nào
 không ghi nguồn là do dienbatn không nhớ nguồn sưu tập - Xin các tác giả lượng thứ. Thân ái. dienbatn.

4 . XÂM BÙA - SAK YANT.

Yantra xăm mình, cũng gọi là sak sak yan hay yant ( Thai : สักยันต์ , Khmer : សាក់យ័ន្ត , Burmese : တက်တူးထိုး ), là một hình thức xăm mình bắt nguồn từ cổ đại dân tộc Thái . Nó bao gồm các hình các lá Bùa , hay linh vật kèm theo các câu chú bằng tiếng Pali làm tăng năng lượng , bảo vệ, tài sản, uy tín và lợi ích khác cho người mang nó. Ngày nay nó được thực hiện rất nhiều tại Thái Lan và Myanmar, và cả ở Lào và Campuchia . Việc này cũng đã bắt đầu phát triển phổ biến trong số Phật tử Trung Quốc ở Singapore. Sak có nghĩa là "[tattoo]" ở Thái Lan, và yan là cách phát âm tiếng Thái cho tiếng Phạn Yantra , có nghĩa là "thiết kế ma thuật" hay "hiệu thần bí". 
Thiết kế Sak yan thường được xăm bằng các loại mực bí truyền bởi các tu sĩ Phật giáo truyền thống với một thanh kim loại dài được mài sắc nhọn (gọi là sak Khem). Không giống như trong thế giới phương Tây, nơi mà các tôn giáo lớn đánh dấu sự suy giảm của hình xăm thiêng liêng, trong khu vực Đông Nam Á thực hành xăm mình là một phương pháp bảo vệ mình trong nhiều thế kỷ trước khi sự xuất hiện của Phật giáo từ Ấn Độ. Thật vậy, trong nông thôn và trong các khu vực nghèo ở ngoại vi của các thành phố, tín ngưỡng Phật giáo được kết hợp với vạn vật hữu linh huyền diệu. Đối với những người này, tôn giáo gắn chặt với các khái niệm về phép thuật, sức khỏe, và may mắn.
Biên niên sử Trung Quốc mô tả Yantra xăm mình trong những nền văn hóa của miền Tây Nam Trung Quốc và Tây Bắc Việt Nam có ít nhất 2.000 năm trước đây. Qua nhiều thế kỷ việc xăm mình lan rộng đến Thái Lan , Lào , Campuchia , và các bộ phận của Myanmar . Các hình xăm Yantra thay đổi tùy theo văn hóa và địa lý. Ở Campuchia và miền trung Thái Lan, các lá Bùa Khmer cổ đại được sử dụng nhiều , trong khi ở miền bắc Thái Lan, người ta thấy hình xăm Yantra mang Shan , miền bắc Thái Lan,ở Lào là Lao Tham  được sử dụng. Các hình xăm viết tắt âm tiết từ Pali từ các câu thần chú. các bậc đạo sư đã thêm vào những hình xăm này trong nhiều thế kỷ qua khi đã ​​nhận được trong lúc thiền định . Một số hình xăm Yantra đã được chuyển thể từ Phật Saman giáo và niềm tin vào linh hồn thú vật đã được tìm thấy trong khu vực Đông Nam Á và đưa vào truyền thống Thái Lan .Hình xăm Yantra được cho là kỳ diệu và ban cho quyền năng huyền bí, bảo vệ, hoặc may mắn.
Có rất nhiều loại hình xăm truyền thống nhưng một số hình xăm nổi tiếng nhất và phổ biến bao gồm:
* Ohng Phra ( Thái : องค์ พระ dịch: cơ thể của Đức Phật) - một trong những hình xăm phổ biến nhất được sử dụng trong Yantra xăm mình,  để làm cho người được xăm có cái nhìn sâu sắc, và được hướng dẫn, chiếu sáng bởi các chư Thần , Phật.
* Ha-Thaeo ( Thái : ห้า แถว dịch: năm hàng) - Thường xăm trên lưng . Mỗi hình xăm có năm dòng liên quan đến những lời chúc khác nhau cho sự thành công và may mắn.
* Kao-Yot ( Thái : เก้า ยอด dịch: chín ngọn tháp) - thường xăm trên  đầu của người được xăm và có kích thước và mức độ phức tạp khác nhau. 
* Si-Yot ( Thái : สี่ ยอด dịch: bốn ngọn tháp) - Có ảnh hưởng đến cảm xúc hoặc hành động của người khác và bảo vệ người mang nó.
* Paet-thit ( Thái : แปด ทิศ dịch: tám điểm) - đại diện bảo vệ trong tám hướng của vũ trụ. Hình tròn; thường xăm trên trung tâm của lưng. 
* Sip-thit Thái : สิบ ทิศ (dịch: Mười điểm) - một phiên bản khác của paet-thit, nhưng bảo vệ trong mười phương thay vì tám hướng.
* Mahaaniyohm ( Thái : มหา นิยม (dịch: ưu đãi tuyệt vời) - để làm cho người khác thương mến mình.
* Yot Mohnggoot ( Thái : ยอด มงกุฎ dịch: spired vương miện) - Làm cho may mắn và bảo vệ trong trận chiến. Hình tròn; thường xăm trên đỉnh đầu.
* Bpanjamukhee (dịch: năm Deva mặt) - dùng để tránh bệnh tật và nguy hiểm.
* Suea ( Thái : เสือ dịch: hổ) - thường là hình ảnh cặp hổ sinh đôi. Đại diện cho quyền lực và thẩm quyền.
Trong khu vực Đông Nam Á , sak yan được sử dụng để bảo vệ và để tránh khỏi cái ác và gian khổ. Những hình xăm đặc biệt được dùng phổ biến trong số các nhân viên quân sự, cảnh sát, tài xế taxi, băng đảng và những người khác trong các ngành nghề nguy hiểm . Trong những năm gần đây ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Angelina Jolie đã thực hiện việc xăm mình và mở đầu cho việc giới phụ nữ cũng xăm mình như nam giới.
Sak yant là một hình thức xăm “phép” khá thiêng liêng đối với người Thái (sak có nghĩa là đâm chích, yant là những hình, ký tự thiêng có thể khơi dậy được quyền lực siêu nhiên). Hình thức xăm này không đơn giản chỉ để làm đẹp mà nó còn là một loại bùa hộ mệnh.
Có hàng ngàn yant cho nhiều mục đích, từ việc để trẻ ngủ ngon vào buổi tối cho đến chống âm binh, ma quỷ làm hại. Vì thế, yant chia thành một số nhóm như kong krapan: vô hình, klawe klaad: tránh thoát, choke laap: điềm lành, maha saneh: quyến rũ, medta mah niyom: có sức ảnh hưởng đến người khác, maha amnat: quyền lực và maha jong ngan: đánh bại đối thủ. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà chọn nhóm hình xăm cho phù hợp”.

Người Thái tin rằng quyền năng của sak yant sẽ bị giảm dần theo thời gian. Vì vậy, những người đã được xăm “phép” mỗi năm thường quay lại để nhờ thầy “làm phép hồi phục quyền năng”. Vào tháng 3 hằng năm, chùa Bang Phra (tỉnh Nakhon Pathom) đều tổ chức một buổi lễ sak yant hoành tráng với sự tham gia của hàng chục ngàn người, vừa xăm cho người mới cũng vừa “hồi phục” hình xăm cũ.Thái Lan là nơi để đạt được những hình xăm tinh tế nhất và là đất nước phổ biến nhất cho việc học nghệ thuật này. Mỗi năm, hàng trăm người nước ngoài đến tìm kiếm những hình xăm độc đáo và huyền diệu tạiThái Lan . Ở Đông Nam Á, Thái Lan là một quốc gia có số lượng cao nhất của các tín đồ xăm mình.
Một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất trong thời hiện đại cho Yantra xăm mình là chùa Wat Bang Phra ở huyện Nakhon Chai Si , tỉnh Nakhon Pathom , Thái Lan. Ajarn Noo Kanpai, có lẽ là đệ tử nổi tiếng nhất của sak yan tại Thái Lan, được đào tạo ở đây.
Một ngôi chùa nổi tiếng ở miền Bắc Thái Lan là Wat Nhong Khem ("Khem" có nghĩa là "kim"). Đó là trong San Patong ngay bên ngoài Chiang Mai và là quê hương của thày sak yan Phra Ajarn Gamtawn, qua đời tại Chiang Mai vào ngày 14 tháng Chín năm 2010. Ngôi chùa này không còn được áp dụng các hình xăm.
Trong khu vực Lum Phli ở phía Bắc của Ayutthaya, Ajarn Kob và con trai ông, Ajarn Oh, là sak nổi tiếng thày sak yan giởi .



Đền Tattoo: Wat Bang Phra
Nơi xăm tốt nhất ở Thái Lan để có được một hình xăm Sak Yant là một ngôi chùa Phật giáo gọi là Wat Bang Phra . Nó nằm khoảng 40 phút nếu đi từ phía Tây của Bangkok. Đây là nơi mà hàng trăm năm qua, là nơi hành hương của người dân Thái Lan khi muốn có được  một hình xăm kỳ diệu để bảo vệ thân mình . Đó cũng là nơi nổi tiếng nhất ở Thái Lan, Master Luang Pi Nunn để các Sak Yant thực hành xăm mình.
Cách xăm cũng rất truyền thống và thủ công, sử dụng ống tre hoặc thanh sắt chuốt nhọn 1 đầu, chấm mực và đục từng lỗ từng lỗ để đưa mực vào da. Xâm bùa phải do một vị pháp sư làm. Vị pháp sư dùng một kim sắt dài 2 feet và mực hay dầu dừa để xâm bùa. Mực hay dầu sẽ thấm vào da qua lỗ kim đã mổ. Mực xâm bùa không như các loại mực xâm bình thường, mà được tinh luyện bởi các pháp sư. Công thức, bí truyền, bào chế mực xâm bùa gồm các dược thảo, nọc rắn, v.v. Mực xâm này có mầu hay không có mầu sắc.Nếu dùng dầu dừa hay loại mực không mầu, vì thế, sau khi xâm sẽ thấy nét bùa đỏ trên da vì lỗ kim, nhưng sau một thời gian, thì sẽ không thấy nét bùa trên da nữa. Không phải bùa tự ẩn vào trong da. Phương pháp xâm chìm : Mực xâm chìm bao gồm : Huyền (1 loại đá dưới sâu lòng đất), Chuổi Hổ , Vàng Găm , Châu Sa , Thần Sa , Sửa Con So , các loại mài chung lại , sau đó sên chú vào mực hỗn hợp đó , rồi người cầm kim phóng phải là các Pháp sư có uy tín , vừa xâm vừa niệm chú ........ Một trăm ngày đầu sau khi xâm , những khi mình thật nóng giận hay đọc Chú sẽ làm cho Bùa nổi hiện lên , tuy vậy sẽ làm người phụ nữ cho sữa mình để xâm sẻ bị nhức nhũ hoa lắm . 

Mực xăm.
Cây bút xăm.
Điều cấm sau khi được xâm bùa 
1. Không được ăn khế, bí đao. 
2. Không được lấy vợ chồng của người 
3. Tuyệt cấm không được sỉ nhục "mẹ" của bất kỳ người nào. 
4. Không được ăn đồ ăn của đám cưới hay đám tang. 
5. Không được ăn đồ dư thừa (đồ ăn đã được ăn rồi còn dư lại). 
6. Không được đi dưới dây treo quần áo hay phần đưa ra của tòa nhà. 
7. Không được núp dưới cây chuối hay những loại cây như thế. 
8. Không được qua cầu một đòn (cầu lớn hay nhỏ thì không sao) 
9. Không được ngồi trên bô bằng ceramic, hay bị nứt hay đã bể 
10. Không được cho phụ nữ nằm hay ngồi ở trên người. 
11. Không cho quần hay váy của đàn bà quét vào mình và không cho đàn bà có kinh nguyệt đứng trước mặt. 
MỘT SỐ HÌNH XĂM VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ.
1/ Bùa hộ thân :
Dòng bên trong lá Bùa có nghĩa là Hộ mệnh cát tường. Các đường kéo vào từ bên ngoài tượng trưng cho rốn của đức Phật .Vòng Talisman là có nghĩa là khuôn mặt của Đức Phật. Brahman - Đề cập đến sự hiện diện của tam Thần Brahma. Tam Thần Thần biểu thị cho đức Phật hoặc tất cả ba thế giới - Các Brahman, có nghĩa rằng tất cả ba mặt Brahman là Thần Shiva, Brahma và Vishnu. Bốn hình ngoài cùng có nghĩa là bốn châu lục hoặc bốn yếu tố đất, nước, gió, lửa. Ý nghĩa  trong các bức ảnh của hình xăm  là hình ảnh Thiên thần, người và động vât.

2/ Bùa hộ thân : Để chiến thắng kẻ thù , hướng tới sự bất tử.
3/ Bùa tránh nguy hiểm dùng trên xe .
2/ Bùa hộ thân : Lá bùa vô cùng thiêng liêng giúp vượt qua mọi nguy hiểm.
3/ Bùa Yun Mong Kuu dùng để giữ vững tinh thần trước nguy hiểm.
4/ Bùa trừ tà ma ngoại Đạo.
5/ Bùa giải bệnh tật và các tai ương.
6/ Bùa làm cho người khác thương yêu.

7/ Bùa bất khả xâm phạm .
Nó là một chuỗi các ký tự cổ xưa liên quan đến Phra Sutra. Phra Sutra là những công thức hay những lời dạy của Đức Phật và các đệ tử của Đức Phật . Đó là niềm tin cổ xưa rằng Yantra (các hình xăm được gọi là Sakyant) đại diện cho một bảo vệ trên mỗi hàng. Câu thần chú : 
Gu Ti Gu Ya Tha Saa Wae Taa Saa Gu - Gu Gu Ti Saa Tha Ya Gu Saa Taa Wae. Hoặc thậm chí Gu Gu Ti Gu Gu Tiya Tha Saa Saa Tha Ya - Wae Taa Saa Gu Gu Saa Taa Wae. Câu thần chú được tìm thất trong Khom (một phiên bản của Pali Phạn ở cambodia cổ, conbsidered là thánh thiêng của các nhà sư Phật giáo ở Thái Lan) .
8/ Bùa hộ thân đầu năm.

9/ Bùa đi xin việc hay cầu tài.
10/ Bùa chống các loại vũ khí.
11/ Bùa cầu tài.
12/ Bùa cổ tối cao giúp luyện các phép thuật phát triển, dùng cầu tài hay tình ái đếu tốt.
13/ Bùa 5 dòng Kinh Ha-Teaw :  Mỗi dòng tượng trưng cho một phép thuật .

Công năng của phần Kinh nầy tóm gọn trong 5 câu chữ viết nằm ngang, nhưng phải đuợc xếp đặt trên chi phần theo chiều thẳng đứng 
Năm câu nầy có thể phát âm như sau ( niệm thần chú Ha-Teaw )
Namo Putta Ya Na Metti 
Mo Putta Ya Na Na Metti 
Putta Ya Namo Na Metti 
Ta Ya Namo Đặt Na Metti 
Ya Namo Putta Na Metti
Hay đọc là :
– Na mô pút thá dá na mê thi
– Mô pút tha dá na na mê thi
– Pút thá dá na mô na mê thi
– Thá dá na mô pút na mê thi
– Dá na mô pút thá na mê thi.
Bài chú trước khi niệm Kinh Ha-Teaw cho thêm phần linh nghiệm.
Bài chú như sau
– Í thí pá ra mít tà thỉnh sa
– Í thí súp păn da ma khá thô
– Í thí pô tí ma núp pád thô
– Í thí pí sô chá thê na mô
– Da mí ai sá pút thô dá.
Kinh có 5 dòng sẻ ứng vào 5 công hiệu sau :
1 – Câu một giữ công lý luôn nghiêng về phía bạn nếu bạn là người chuộng công lý. vì vậy sẽ không có bất công đến áp đảo bạn, ngoài ra còn bảo vệ bạn bình an trước những hồn ma bóng quỷ có ý đồ xấu.
2 – Câu hai bảo vệ bạn trong thời tiết không tốt , trong lúc bạn đang mắc trong thời gian sao hạn xấu . Tránh các mối hiểm nguy trong đời .
3 – Câu ba không cho phép bạn sử dụng Tà pháp và ai dùng Tà pháp với bạn đều vô hiệu quả .
4 – Câu bốn ban cho bạn sanh lực , sanh khí , vận may lưu loát , tinh thần phấn khởi làm việc.
5 – Câu năm sẽ cho bạn một sự thu hút với mọi giới , tạo phong cách tuyệt vời riêng cho bạn.
( Phần này tham khảo của Phayan ).



Xin theo dõi tiếp bài 6 - dienbatn giới thiệu .
CÁC VỊ THẦN THÁI LAN.
MỤC LỤC.
1 HÌNH TƯỢNG NỮ THẦN TÀI LỘC , TÌNH YÊU - NÀNG KWAK.
2. PHÚC THẦN VOI GANESHA .
3. KUMAN THONG .
4. XÂM BÙA - SAK YANT.
5. BÙA TAKRUT VÀ THUẬT VÔ KIM VÀNG GOLD NEEDLE TAKRUT
6. BÙA DƯƠNG VẬT PALAD KHIK.
7. DẦU MA THUẬT ĐEN - NAM MAN PRAI .
8. MA THÁI LAN - NHỮNG CON MA NỔI TIẾNG.
9. NGẢI THÁI LAN - (  Black Magic Thailand ) .
10.  MỘT SỐ GURU HUYỀN MÔN THÁI LAN TIÊU BIỂU.
11. MỘT SỐ CÂU CHÚ ĐỂ SỬ DỤNG KHI TÔM BÙA THÁI - Kata Chanting.
12. NHỮNG BÀI KINH QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG VÀ THỰC HIỆN BÙA THÁI .
13. MA THUẬT ĐEN THÁI LAN .
14. GIẢI THƯ ẾM TẠI THÁI LAN .
15. BÙA NGẢI – CÁCH GIẢI TRỪ BÙA NGẢI VÀ PHÒNG CHỐNG .